Trong bán hàng Online thì ship hàng là 1 trong những khâu rất là quan trọng, đưa ra quyết định thành công hay thất bại của một đơn hàng. Nếu phí ship quá cao, thời khắc ship hàng chậm chễ thì phần trăm thất bại của đơn hàng này là rất lớn. Ngược lại, nếu chi phí giao hàng rẻ, thời gian giao hàng nhanh thì chắc chắn sẽ góp một trong những phần không nhỏ vào thành công của đơn hàng. Vậy, 3 nguyên tắc vàng dành cho ship hàng là gì?
1. Lựa chọn đối tác giao hàng
Việc giao hàng nhanh, đảm bảo sẽ tạo nên dựng được tinh thần cũng nhu sự quay lại của khách hàng đối với shop. Nếu shop có thể tự cân đối được việc giao hàng thì chi phí này có thể sẽ được rút gọn hơn, nhờ đó có thể giảm thêm tiền cho khách hàng, tăng năng lực chuyên môn chốt khách.
Tuy vậy, với những shop có loại sản phẩm tương đối đa dạng thì cần lựa lựa chọn 1 đối tác doanh nghiệp tin yêu để hợp tác lâu bền hơn là việc cực kỳ quan trọng. Có rất nhiều đơn vị nhận vận chuyển hàng hóa đảm bảo như Chuyên phục vụ- Phạm Cường. Các đơn hàng khi trao gửi cho chúng tôi thì sẽ được phân loại và gom đơn, tiến hành phân chia theo khu vực và con đường nhằm giảm tải chi phí và rút gọn lại thời gian giao hàng. Công ty sẽ đến tận tay lấy hàng trong thời gian nhanh nhất kể từ khi tiếp nhận đơn. Chi phí đơn hàng đã được niêm yết chi tiết và chính xác tùy thuộc vào địa điểm, thời gian giao hàng và trọng lượng hàng hóa. Do những điểm mạnh vượt trội của loại hình vận tải này nên được không ít shop tin dùng sử dụng dịch vụ.
Ngoài cách trên là thì còn một phương án nữa mà một số cửa hàng nhỏ lẻ cũng đang áp dụng đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng hóa. Do người giao hàng không phải là những sinh viên làm thêm giờ không mất chi phí gì nên vận chuyển hàng hóa có cước phí rẻ hơn. Nhưng ngược lại bạn lại chịu một số khủng hoảng trong giai đoạn vận chuyển, cũng tương tự không kiểm soát điều hành được hành trình của hàng hóa. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ tương xứng với các đơn hàng nội thành Hà Nội.
Vì vậy, bạn vẫn nên chọn đối tác doanh nghiệp tin cậy, uy tín, hợp đồng rõ nét để được hưởng mức ngân sách ưu đãi và an tâm hơn về hàng hóa của mình.
2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Quá trình đóng gói hàng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những hàng hóa dễ vỡ, dễ móp méo, nhàu nát,…hàng hóa đi đường xa. Những món hàng này nếu được gói bằng giấy thường và không niêm phong cẩn thận sẽ dễ dàng bị hư hỏng, đổ vỡ. Có thể 1 số bạn do tiết giảm chi phí nên bọc hàng hóa bằng giấy thường mà không dùng giấy chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Nên niêm phong hàng hóa cẩn thận để tránh bị nhây bẩn và rơi ra phía bên ngoài trong tiến trình vận chuyển.
Mọi thông tin về khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ như: tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận. cực tốt là đưa cả thông tin của shop để người chuyển hàng có thể liên lạc khi cần trong giai đoạn vận chuyển nhất là khi không liên lạc được với người nhận.
3. Miễn phí ship hàng
Miễn phí ship hàng thường được áp dụng trong các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng mua sản phẩm. Có thể là miễn phí nội thành, cũng có thể là miễn phí toàn quốc. Tuy nhiên, việc này không phải đơn vị nào cũng mạnh tay làm được mà nó còn phụ thuộc vào năng lực tài chính của người bán, bởi chi chi phí giao hàng không hề nhỏ, sẽ ảnh hưởng tác động không ít đến lợi nhuận của shop. Và chắc chắn rằng, nếu trên website của bạn có xuất có hiện cụm từ” Free ship” thì hiển nhiên chúng thu hút được lượng truy cập tăng đột biến, bỏ qua rào cản là chi phí vận chuyển, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chào hàng khách.
Khi đưa ra quyết định lựa chọn miễn phí ship hàng, người bán nên cân nhắc đến việc nâng giá hàng hóa của mình để bù đắp vào chi phí vận chuyển. Ngoài ra, các shop cũng có thể đưa ra dịch vụ ship hàng miễn phí với những đơn hàng có giá trị tối thiểu là bao nhiêu chẳng hạn, hoặc những đơn hàng mua từ 2 sản phẩm trở lên. Điều đó giúp tăng giá trị đơn đặt đơn hàng cho shop, bán được nhiều hàng hơn và bù đắp vào chi phí vận chuyển.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét