Thứ Hai, 14 tháng 6, 2021

Để ý an toàn khi sử dụng dịch vụ ship hàng mùa dịch

 “Giao nhận hàng” là một nhu cầu cần thiết trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt trong mùa dịch Covid 19, việc sử dụng dịch vụ giao nhận hàng hóa càng trở nên phổ biến, bởi nó giúp chúng ta hạn chế tiếp xúc đông người và phòng tránh dịch Covid. Tuy vậy, nếu như không có các biện pháp an toàn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lây lan vẫn có thể xảy ra. cho nên trong bài viết này, sẽ gửi đến bạn một vài lưu ý an toàn khi sử dụng dịch vụ giao nhận hàng mùa dịch.


  

1. Lựa chọn dịch vụ uy tín bài bản

Đội ngũ nhân viên giao nhận hàng từ những cơ quan uy tín luôn được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp để ứng phó với mùa dịch bệnh. Thứ nhất, “shipper” luôn phải đeo khẩu trang khi giao hàng cho khách. Thứ hai, nhân viên Ship hàng đều tự giữ khoảng cách để nhân viên bảo vệ sức khỏe cho bản thân và tránh trở thành đối tượng lây nhiễm cho người khác. Vì vậy, sử dụng dịch vụ từ các công ty giao nhận hàng sẽ khiến bạn yên tâm hơn phần nào.

 

2. Thanh toán trực tuyến

Để giảm thiểu tối đa các tình huống cần tiếp xúc trực tiếp, bạn nên lựa chọn phương án giao dịch trực tuyến. Một vài phương thức thanh toán trực tuyến bạn có thể cân nhắc gồm có:

  • Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: Đây là hình thức thanh toán giao dịch trực tuyến bằng thẻ phổ biến nhất tại nước ta. Khi giao dịch thanh toán tại trang thương mại điện tử hoặc bất kỳ trang mua hàng nào, bạn chỉ cần nhập thông tin giao dịch thanh toán là có thể chi trả tiền mua hàng nhanh gọn lẹ trong vài giây.
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế (Visa, Mastercard...): Cách thanh toán giao dịch bằng thẻ quốc tế cũng nhanh chóng tựa như như thẻ nội địa. Tuy nhiên, với những dòng thẻ tín dụng quốc tế, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn như: giảm 10% khi mua hàng, mua hàng trả góp với lãi suất 0%...
  • Giao dịch với ứng dụng (Airpay, Momo, Paypal…): Hình thức giao dịch thanh toán bằng ứng dụng cũng ngày càng trở nên phổ biến. Hầu hết các ứng dụng giao dịch online đều có rất nhiều chính sách hấp dẫn như: mua hàng hoàn tiền; tặng voucher giảm giá, chiết khấu, miễn phí ship cho người dùng...

Như vậy, các phương pháp giao dịch online nói trên không những giúp bạn tránh được tiếp xúc trực tiếp mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí thông qua các chính sách ưu đãi.

3.  Luôn đeo khẩu trang

Một lưu ý quan trọng khác khi sử dụng dịch vụ giao hàng là luôn đeo khẩu trang đúng cách. Khẩu trang chuyên dụng, khẩu trang y tế, khẩu trang vải, mũ ngăn giọt bắn, tất cả đều hữu dụng trong việc ngăn chặn virus lây lan. Vì vậy, đừng quên luôn mang bên mình những vật dụng cần thiết này trong mùa dịch bạn nhé.
 

4. Giữ khoảng cách trên 2 mét

Địa điểm giao, nhận hàng tốt nhất là nơi tiện lợi đi lại, không ùn tắc, không có đông người tụ tập. Ngoài ra, hãy giữ khoảng cách trên 2 mét khi tiến hành giao - nhận hàng trực tiếp. Bởi lẽ, virus đôi khi cũng có thể xuyên qua lớp khẩu trang phòng vệ và tấn công vào hệ hô hấp của chúng ta.

 

5. Sau khi nhận hàng

Sau khi giao - nhận với dịch vụ Ship hàng, bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Hoặc bạn có thể sử dụng dung dịch sát trùng tay có nồng độ cồn tối thiểu 60%. Đặc biệt sau khi nhận hàng, bạn nên loại bỏ bao bì, vệ sinh mặt hàng vừa nhận với dung dịch sát khuẩn, tiếp nối rửa tay một lần nữa.

 

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong mùa dịch giúp bạn luôn an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nguồn: Chú ý an toàn khi dùng dịch vụ ship hàng mùa dịchrao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét